Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Tự chế mặt nạ chăm sóc cho da

Là phụ nữ, ai cũng muốn để có làn da mềm mịn, trắng sáng. Nhưng người phụ nữ phải lo toan rất nhiều, đến gia đình đến công việc. Cho nên ít có thời gian chăm sóc cho phiên bản thân, chẳng thể đi spa hay làm đẹp hàng ngày. Vậy chị em hãy thử làm mặt nạ tại nhà theo chỉ dẫn sau, đơn giản nhưng vô cùng công dụng, không mất nhiều thời gian của mọi người.

>> Xem thêm về biện pháp đắp mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả đẹp tự nhiên.

Sẵn sàng

Hãy rửa sạch da mặt, sau đó thoa lớp mặt nạ lên, để lặng khoảng 10 phút, rồi rửa lại với nước ấm. Nhẹ tay vỗ cho da khô và bôi kem dưỡng da.

Mặt nạ dành riêng da khô

Trái bơ làm tăng tính ẩm cho da bằng cách cung cấp nhiều vitamin E, các axit bự quan trọng như omega 9, omega 6, chất diệp lục. Những chất này trong trái bơ sẽ giúp bạn tái tạo lại biểu tị nạnh da, khiến cho da khỏe và không tì vết hơn. Hơn nữa, những chất này rất dễ thu nạp qua da, cực phù hợp cho Cả nhà da khô.
Cách tiến hành: Nghiền nát bơ chín. Thêm vào 1 muỗng cà phê mật ong và khuấy đều, rồi bôi lên da.

Chăm sóc da hỗn hợp

Mặt nạ dành riêng da hỗn hợp

Chuối có hiệu quả làm tăng độ ẩm cho da, giúp da mềm mại. Hơn nữa, chuối cũng không có dầu nên rất tốt cho da hỗn hợp. Đào giúp sa thải buồn bực nhờn trên da với cách tiết chế các tuyến buồn bực nhờn và giúp thải trừ bã nhờn ở nang lông. Mật ong rất bổ ích trong việc bình phục làn da nhờ hiệu quả giảm sưng đỏ, làm mụn nhanh khô. Bột hạnh nhân giúp da sáng bóng và loại trừ các tế bào chết trên da.

Cách tiến hành: Trộn 2 trái chuối, 2 muỗng mật ong và 2 lát đào đã bỏ vỏ, 1 ít bột hạnh nhân. khuấy đều hỗn tạp. Sau đó, cho thêm một nhúm nhỏ dại bột yến mạch. khuấy đều hỗn hợp thêm một lần nữa và thoa lên mặt.

Mặt nạ dành cho da dầu

Nếu da bạn nổi những đốm đen thì nên thử mặt nạ sữa chua với mận đen. Mận đen có nhiều vitamin A và C làm ngày càng tăng tính đàn hồi của làn da. Sữa chua cực tốt cho việc tăng độ ẩm cho da, cùng với axit lactic giúp đào thải các tế bào chết và đẩy nhanh khả năng bình phục da.

Cách tiến hành: Chỉ cần đầm nát 4 trái mận đen tươi, sau đó lọc bỏ nước đi và làm lạnh. Sau đó nghiền chúng và trộn với 1 hoặc 2 muỗng sữa chua, 1 thìa cà phê tinh dầu hạnh nhân ngọt và 1 ít bột bắp. Khuấy đều hỗn hợp và đắp lên mặt.

Mặt nạ dành riêng da nhạy cảm

Bơ để lâu cực giàu vitamin A. Vitamin A giúp làm trẻ hóa da, khắc phục cấu trúc của làn da và kích thích sự tuần hoàn máu từ các tế bào collagen ở sâu trong da. Nó cũng cực tốt trong việc giảm nếp nhăn. Bột yến mạch sẽ giúp làm dịu da và sữa chua sẽ giúp bạn có được một mặt nạ dịu nhẹ cho da bạn.

Cách tiến hành: Làm mềm 1 thìa bơ, thêm 1 lượng nhỏ dại bột yến mạch đã xay nhuyễn và 1 muỗng sữa chua. trộn đều hỗn tạp, sau đó thoa lên mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét