Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

6 bí kíp giúp bạn trị nám da nhanh

Nám da, là biểu hiện của tăng sắc tố trên da, là một biểu hiện da rất bình thường. Theo Học viện Da liễu Mỹ, nám thúc đẩy đến khoảng 6 triệu người tại Mỹ và là phổ biến ở nữ giới hơn so với nam giới.

Các nguyên nhân chính gây nám là sản xuất ra sắc tố melanin nhiều hơn trong những tế bào da bởi xúc tiếp với ánh nắng quá mức. Tuy vậy, các nguyên tố khác cũng góp phần vào vấn đề này, bao gồm cả những thay đổi nội tiết tố trong thân thể, căng thẳng quá mức, chất độc, các vấn đề về tuyến giáp và sử dụng thuốc tránh thai.

Thường mảng nám hay bị lầm lẫn với tàn nhang hay đốm đồi mồi. Nhưng mà đốm nâu trên gương mặt do nám thường sẽ bự hơn, sẫm màu hơn và có hình dạng bất thường. Dưới đây là những giải pháp giải quyết nám da hàng đầu:

Trị nám da bằng công nghệ Mesotherapy

Trị nám, tàn nhang bằng công nghệ mesotherapy

1. Nước cốt chanh:

Nước chanh là một chất làm sáng da thiên nhiên với nhưng tính chất làm se ấn tượng. Tính axit của nước ép chanh cũng giúp vứt bỏ những lớp ngoài của da, vì đó sa thải lớp da nám.

Cách làm:

Lấy nước ép đến quả chanh tươi. Bôi nó lên khu vực bị thúc đẩy và nhẹ nhàng chà xát bao quanh một hoặc hai phút.

Hãy để nó trên da 20 phút trước khi rửa với nước ấm. Thực hiện theo bài thuốc này khoảng 2 lần thường ngày và bạn sẽ thấy sự khắc phục trong vòng ba tuần.

2. Giấm táo:

Những acid acetic trong giấm táo làm cho nó trở thành một chất làm trắng mạnh, giúp sa thải những vết nâu và khiến cho da mượt nhưng mà và tinh ma hơn.

Cách làm:

Trộn một lượng với nhau giấm táo và nước. Đắp lên những đốm nám và để cho nó.
Rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ da nhẹ nhõm. Thực hiện theo cách thức này thường ngày một lần.

3. Bột nghệ:

Bột nghệ cũng có thể gây giảm hắc tố melanin và giúp trị nám da. Những thành phần curcumin hoạt động trong bột nghệ có đặc tính chống oxy hóa và làm sáng da.

Cách làm:

Trộn 5 muỗng ăn bột nghệ với 10 muỗng sữa để làm bột nhão. Sữa có axít lactic và canxi giúp loại bỏ tế bào chết và làm mềm da.

Thêm một thìa ăn bột cám gạo vào hỗn hợp. Bôi lên các khu vực bị liên quan.
Để khô trong 20 phút. Sau đó rửa sạch sẽ với nước ấm và lau khô bằng khăn sạch sẽ.
Lặp lại phép tắc này hàng ngày để có kết quả hiệu quả nhất.

4. Nước ép hành tây:

Nước ép hành tây cũng là một biện pháp giúp khôi phục lại màu da tự nhiên của bạn. Nước ép hành tây có một loạt những hỗn hợp chứa lưu hoàng có thể mờ dần những đốm đen hoặc sự đổi màu trên da. Bên cạnh đó, nước ép hành tây cũng bổ sung dinh dưỡng cho tế bào da.

Cách làm:

Thái 2-3 củ hành. Đặt chúng trong một miếng vải với ép nó để lấy nước cốt.
Trộn nước ép hành tây và giấm táo (tỷ lệ 1:1). Thoa nó trên những khu vực bị liên quan với một quả bóng bông.
Để lại nó trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. thực hiện theo phương pháp này nhị lần thường ngày trong vài tuần.

5. Nha đam:

Bởi vì sự hiện diện của các chất polysaccharides nhờn trong gel của lá nha đam, nha đam có thể làm giảm bớt sắc đẹp tố da và khôi phục lại màu sắc đẹp ban sơ làn da của chúng ta. Nha đam cũng có chuyên mục bỏ các tế bào da chết và tác động tái tạo tế bào da thế hệ.

Cách làm:

Thái nha đam và trích xuất chất nhờn ra. Bôi gel lên vùng da bị tác động và massage nhẹ nhõm trong 3 phút.
Để lại nó trên da trong khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch sẽ với nước ấm.
Thực hiện theo phương pháp này hai lần thường ngày trong vài tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét