Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Cách làm khoai tây trị nám dễ chơi ở nhà

Khoai tây không chỉ là loại củ quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình, tốt cho sức khoẻ nhưng mà còn có nhiều dưỡng chất đặc biệt giúp làn da mịn màng và trị nám da tác dụng. Cùng tìm hiểu cách chữa trị nám với mặt nạ khoai tây như sau nhé.

1. Nước ép khoai tây

Đây là qui định dễ chơi nhất nhưng cũng không kém phần công dụng, khoai tây có hiệu quả làm mịn da và làm mờ các mảng nám trên da mặt, cho làn da mịn màng và trắng hồng tự nhiên.

– Nguyên liệu: 1 củ khoai tây ( không sử dụng khoai tây đã có mầm nhé).

– Cách làm: sử dụng 1 củ khoai tây, gọt sạch vỏ rồi ép lấy nước. Trước khi đi ngủ bạn bôi một lớp nước ép trái cây lên da khoảng 15 tới 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 tới 3 lần mỗi tuần sẽ cho hiệu quả trị nám rất tốt.

Trị nám da bằng công nghệ Mesotherapy
Trị nám da hiệu quả bằng công nghệ mesotherapy

2. Mặt nạ khoai tây, sữa và bột nghệ

Cách này có thể tinh vi hơn, mà giả dụ bạn có thời gian thì nguyên lý này là nguyên tắc để điều trị nám rất tác dụng đấy.
– Nguyên liệu: 1 củ khoai tây, 300ml sữa tươi, 2 muỗng cafe bột nghệ.
– Cách làm: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ rồi xay nhuyễn cùng sữa tươi và bột nghệ. Thoa hỗn hợp lên da và masage nhẹ nhõm khoảng 10 đến 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

3. Khoai tây phối hợp với mật ong

– Nguyên liệu: Mật ong thuần chất, 1 củ khoai tây.

– Cách làm: luộc hoặc hấp chín một củ khoai tây bé. Sau đó trộn thêm một thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp sền sệt. Bạn rửa sạch sẽ mặt, thoa một lớp mặt nạ lên da. Thư giãn trong vòng 15 đến 20 phút sau đó nhẹ nhàng rửa lại bằng nước mát.

Loại mặt nạ này không chỉ giúp bạn làm mờ mảng nám trên da nhưng còn giúp làm mịn và cung cấp độ ẩm cho da tương đối công dụng. Có thể dùng sữa chua thay cho mật ong bạn nhé.

4. Mặt nạ khoai tây, dầu dừa

Dầu dừa được biết từ là vật liệu thiên nhiên cực có ích trong việc để mắt da, dưỡng da mềm mịn, sáng mịn. Bởi vì đó mặt nạ khoai tây dầu dừa sẽ giúp bạn nhanh lẹ có được làn da sáng mịn và mờ nám.


– Nguyên liệu: Khoai tây, tinh dầu dừa (hoặc dầu olive).

– Cách làm: dùng khoai tây nghiền với tinh dầu dừa hoặc dầu olive đắp lên vùng da bị nám, để hỗn tạp khoảng 15 tới 20 phút, rửa lại với nước ấm, có thể bôi kem dưỡng da sau đó để cung cấp độ ẩm cho da được tốt hơn.

Những điều cần lưu ý khi đắp mặt nạ

1. Đắp mặt nạ mấy lần một tuần

Bạn nên đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần/tuần để đạt được công dụng tốt. Nếu bạn chỉ đắp mặt nạ mỗi tuần một lần thì công dụng của biện pháp làm xinh xắn này sẽ dừng lại ở mức rất khiêm tốn. Bởi các vitamin, dưỡng chất và cả chất dinh dưỡng protein có trong mặt nạ sẽ không đủ để cung cấp và nuôi dưỡng cho làn da của chúng ta suốt 6 ngày còn lại trong tuần. Mặc dù mặt nạ là “dinh dưỡng” bảo vệ da, dù rằng hiệu quả rất tốt nhưng không nên dùng thường xuyên trừ khi cấp thiết, nếu không da mặt dễ bị “bội thực” dinh dưỡng làm mất hiệu quả của khoáng chất.

2. lúc khoảng đắp mặt nạ

Bạn có thể tranh thủ đắp mặt nạ bất cứ lúc nào cảm thấy luôn thể. dù rằng nên dành tối thiểu khoảng 30 phút cho việc làm xinh xắn này, để da có thời kì thư giãn nghỉ ngơi và tiếp thu các chất dinh dưỡng cần thiết. Song công dụng của mặt nạ sẽ được phát huy tối đa hơn cả nếu bạn đắp vào buổi tối.

Đây là lúc khoảng thích hợp nhất bởi lúc này bạn có thể nhất thời gác lại mọi lo nghĩ sau một ngày làm việc nhọc mệt và để đầu óc mình thảnh thơi., nhờ vậy da cũng sẽ có điều kiện thẩm thấu chất dinh dưỡng tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét