Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Để được làn da láng mịn và sạch sẽ mụn!

Mụn trứng cá phiền phức luôn là nỗi buồn phiền của không ít bạn gái, hơn thế nữa là những bạn trẻ đang ở tuổi dậy thì. Thêm nữa, sắp đến mùa hè mang lại nhiều nguyên tố làm da bạn dễ nổi mụn hơn bất cứ mùa nào khác. Hãy cùng chiến đấu với mụn trứng cá trong mùa hè với các loại nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp.
Không chỉ cực bình yên cho da, các loại mặt nạ thiên nhiên còn có tác dụng hạn chế dầu nhờn, làm sạch sẽ lỗ chân lông vì thế sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng với mụn trứng cá.

>> Xem thêm về liệu trình điều trị tàn nhang bằng công nghệ mesotherapy.

Nếu bạn đang bị mụn trứng cá hành hạ hoặc để có làn da mẫn cảm thì đừng bỏ lỡ những mẹo chăm sóc này nhé:

1. Dấm táo

Dấm táo có tính axit cao giúp tẩy các tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông. Bạn cũng có thể thay thế dấm táo bằng rượu pha nước loãng, 2 cách này đều giúp làm giảm độ nhờn trên da, cho nên sẽ giúp da sạch và hạn chế mụn trứng cá.

Chăm sóc da hỗn hợp

2. Mật ong

Mật ong là chất kháng khuẩn thiên nhiên, vì vậy nó được sử dụng để chăm sóc da mặt cũng như tẩy da chết tác dụng. Nếu bạn có mụn và bạn muốn xuất hiện dễ nhìn vào ngày hôm sau thì chỉ cần thoa một tí mật ong lên đốm mụn, sau đó để nó khô tự nhiên qua đêm. Hôm sau bạn sẽ thấy mụn làm mờ đi hoặc nhỏ hơn đáng kể. Bạn có thể dùng mật ong như mặt nạ chăm sóc da, chỉ cần đắp mặt nạ với mật ong trong vòng 1 giờ bạn cũng thấy có hiệu quả cực tốt với da. Ngoài ra, mật ong còn giúp điều trị nám da hay tàn nhang rất công hiệu nữa.

3. Kem đánh răng

Nếu không có mật ong trong nhà, bạn có thể sử dụng kem đánh răng. Ngoài ra, bạn lưu ý đó phải là lại kem có màu trắng và không có chứa gel. Chỉ cần bôi vào mụn qua đêm bạn sẽ thấy tác dụng đáng kể.

4. Nước chanh

Nước chanh có thể thay thế toner để mắt da mụn thiên nhiên. thoa nước chanh lên mặt trong 15 phút sẽ có công dụng làm sạch bụi bẩn, dầu và tế bào chết trên mặt. tuy nhiên, không nên dùng quá hàng ngày bởi chanh có tính axit cao, khiến da bạn trở thành mẫn cảm với ánh sáng. Chỉ nên vận dụng với trứng cá nặng và thực thụ quan trọng.

5. Đường nâu

Khi tắm với nước ấm, lỗ chân lông bạn nở ra, bạn nên dùng đường nâu để mát xa da mặt sẽ có công dụng làm sạch bụi bẩn, tế bào chết và lớp dầu làm tắc lỗ chân lông. Nhờ thế da bạn sẽ không tì vết và tươi tắn hơn. tuy nhiên chỉ dùng cách này 3-4 lần mỗi tháng do nếu không nó có thể gây da sinh sản thêm dầu thừa, gây ra dấu hiệu mụn tồi tệ hơn.

6. Tròng trắng trứng

Không chỉ có tác dụng làm săn da, tròng trắng trứng còn giúp vứt bỏ lớp dầu. Sử dụng trứng đánh bông và đắp lên mặt trong 15-2- phút, bạn sẽ cảm thu được làn da căng mịn tuyệt vời sau đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét