Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

3 loại rau củ trị nám công dụng bất ngờ

Những loại rau củ quả mà bạn thấy thường ngày thực sự có rất nhiều tác dụng trong việc trị nám, trị tàn nhang và giảm béo nhờ có thành phần giàu vitamin, hợp chất tự nhiên.

Rau ngót

Rau ngót là một loại rau cực gần gũi với bữa ăn thường ngày của gia đình Việt. Nhờ có chứa hàm lượng chất xơ cao nên rau ngót rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy vậy, những nhà khoa học từ lâu còn phát hiện ra hiệu quả tuyệt vời của rau ngót trong điều trị nám da, trị mụn, vết thâm, thậm chí cả giảm cân rất công dụng nữa.

Trị nám da bằng công nghệ Mesotherapy
Công nghệ mesotherapy điều trị tàn nhang và nám nhanh chóng

Trong thành phần lá rau ngót chứa nhiều đạm, muối khoáng, tinh bột, canxi, phốt pho, protein, vitamin C, vitamin B1, B2, vitamin PP, …một lượng vitamin A và chất xơ dồi dào giúp kích thích tăng trưởng tế bào và hệ miễn dịch tái tạo, duy trì làn da khỏe mạnh, đủ khả năng phòng chống những tác hại từ môi trường bên ngoài như bụi bẩn, tia nắng, ổn định nội tiết tố bên trong ngăn chặn và trị liệu nám da hiệu quả.

Ngoài ra, vitamin C trong rau ngót cao gấp 3-5 lần các loại hoa quả khác như ổi, cam, bưởi, quýt…Đây là một nguyên tố thiết yếu của liệu trình điều trị trình phục hồi các tổn thương và tăng sức đề kháng cho da.

Để vừa điều trị nám da vừa giảm cân, bạn có thể xay lá rau ngót lấy nước uống hàng ngày hoặc chế biến thành món ăn hợp khẩu vị.

Nếu muốn tăng cường tác dụng trị nám, bạn trộn nước rau ngót với chút đường, đắp lên mặt từ 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. áp dụng biện pháp này thường xuyên sẽ mang lại tác dụng trị nám bất ngờ.

Lưu ý:

- Chị em sau sinh nở đến 2-3 tháng mới được uống các loại nước ép từ rau ngót.

- Không cho thêm đường, không để tủ lạnh sinh tố rau ngót.

Quả cam

Trong cam có chứa chất axit citric, là một loại axit có tính tẩy nhẹ như chanh, có tác dụng làm sáng da, trị nám, trị tàn nhang. Ngoài ra, cam cũng có nhiều nước, vitamin C, canxi, phốt pho, … giúp tăng cường sức đề kháng cho da đến bên trong và giảm cân hiệu quả.

Nếu dấu hiệu béo phì gây ra do bất ổn tiêu hóa, làm tích tụ rất nhiều chất béo và độc tố cho cơ thể, uống nước cam hàng ngày trước bữa ăn có thể điều hòa và giảm dần dấu hiệu trên. Chất poliphenol trong cam giúp duy trì lượng nước trong cơ thể làm dạ dày no lâu và tránh đi sự thèm ăn. Bạn có thể uống một ly nước cam hay ăn một quả cam sau mỗi bữa ăn mỗi ngày để mang lại công dụng giảm cân nhanh chóng.

Củ khoai tây

Khoai tây đến lâu đã được biết từ như một thực phẩm có công dụng làm đẹp từ không ngờ. Hầu hết các bệnh về da hay chữa trị da tổn thương dùng khoai tây đều mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Trong củ khoai tây chứa rất nhiều vitamin B6, C, kali, chất khoáng như sắt, phốt pho, magie..Chính do vậy, nó có tác dụng trị nám da và giảm cân công dụng khi kết hợp với những thực phẩm khác.

Theo một nghiên cứu của trường Đại học California, Davis với Trung tâm Quốc gia về An toàn Thực phẩm và kỹ thuật, Viện công nghệ Illinois, ăn khoai tây luộc không những giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn ngăn ngừa tích tụ mỡ. Cực đơn giản, bạn có thể ăn một củ khoai tây luộc trước bữa ăn mỗi ngày hoặc cho vào những món xương hầm một cách hợp lý, bạn có thể giảm béo như bình thường.

Để trị nám với khoai tây, bạn luộc chín, bóc vỏ, dầm nát 1 củ khoai tây rồi khuấy đều với mật ong thoa lên mặt. Sau khoảng 20 phút thấy da mặt khô lại thì rửa lại với nước. tiến hành liên tục như vậy 2-3 lần/tuần trong vòng 1 tháng thôi, da mặt bạn đã có những chuyển biến không ngờ.

Vậy là, chỉ với một củ khoai tây dễ kiếm, rẻ tiền lại dễ thực hiện, bạn đã có thể gây trắng da, trị nám, trị mụn, và giảm béo tác dụng. Còn gì tuyệt vời hơn nhỉ.


Để trị nám da bằng cam bạn hãy làm như sau:

- Chuẩn bị 1 quả cam tươi và một hộp sữa chua không đường.

- Vắt nước cam rồi trộn với sữa chua để trong ngăn lạnh dùng dần.

- Trước khi đi ngủ 1 tiếng bạn đắp hỗn hợp này lên da khoảng 30 phút.

Làm thường ngày liên tục trong một tháng mảng nám của bạn không chỉ mờ đi mà da còn tươi sáng mịn màng. dù rằng, để có tác dụng trị nám tối ưu, bạn không nên để da tiếp xúc trực diện với bụi bẩn và ánh nắng bên ngoài.

Lưu ý:

- Không ăn cam chua trước bữa ăn vì dễ đau dạ dày.

- Không pha thêm đường sữa khi giảm cân bằng cam, chỉ uống cam với nước lọc. Nước làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Càng uống nhiều nước lọc thì liệu trình điều trị trình giảm cân càng được rút ngắn.

- Không uống sữa sau khi ăn cam vì protein trong sữa gặp axit sẽ làm bạn đầy bụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét