Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Những cách đơn giản giúp giảm nám, tàn hương

Nám và tàn hương là biểu hiện phổ biến mà chị em bận rộn phải. Nám và tàn hương hình thành chẳng những làm mất thẩm mỹ mà còn biểu hiện dấu hiệu sức khỏe của loài người. Vậy điều trị nám da thế nào cho hiệu quả?

1. Suy giảm estrogen gây nám, tàn nhang

Một trong những tác nhân quan yếu gây nên biểu hiện nám da, sạm da, tàn hương ở nữ giới là sự suy giảm estrogen hay còn gọi là nội tiết tố nữ- một loại hormone sinh dục nữ vì những tế bào hạt của buồng trứng tiết ra.
Dấu hiệu suy giảm estrogen: Khi bị suy giảm estrogen, cơ thể nữ giới có nhiều đổi mới cả về cách thức môi trường lẫn bên trong. Những biểu hiện đặc trưng của sự suy giảm estrogen bao gồm: bất ổn kinh nguyệt, đổi mới tâm tính, giảm ham muốn dục tình, sạm da, rụng tóc…

Hơn thế nữa, sự suy giảm estrogen có thể thấy rõ nhất khi quan sát trên làn da. Khi thiếu hụt estrogen,trên da sinh ra nhiều vết đốm, nám da, tàn hương, da bị nhăn và lão hóa…Chính vì vậy, việc trị liệu để làm cân bằng lượng estrogen là rất quan yếu và cần thiết nhằm xua tan các vết nám, sạm da hay tàn nhang…

Trị tàn nhang bằng công nghệ Mesotherapy

Tàn nhang khiến bạn mất đi vẻ tự tin

2. Các loại nám da

+ Thể nhẹ: Làm tăng sắc tố nhẹ và tổn thương khu trú ở nhị bên gò má.

+ Thể trung bình:Tăng sắc tố đậm hơn, thương tổn khu trú nhì bên gò má, khởi đầu lan ra những vị trí khác.

+ Thể nặng: Tăng dung nhan tố đậm, thương tổn lan rộng ra cả thái dương, trán hoặc mũi.

+ Thể cực nặng: Tăng sắc đẹp tố rất đậm, thương tổn lan rộng bề ngoài còn có thể hình thành ở cánh tay trên.

3. Cách dễ chơi “trị” nám và tàn nhang

Dưa leo: Dưa leo không chỉ là thần dược cho những loại da nhưng mà còn có công dụng chữa nám, trị tàn nhang hiệu quả. Bạn hãy xay nhuyễn một quả dưa leo cùng 1 quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Một ngày bôi 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch sẽ với nước lã, sẽ rất tốt trong chữa trị sạm da. chú ý hỗn hợp này chỉ sử dụng trong ngày, không để lâu.

Cà rốt: Cà rốt cắt lát đắp lên mặt hoặc xay nhuyễn cà rốt thoa lên mặt để khô, sau đó dùng bông tẩm dầu ăn thấm vào chỗ bị nám, tàn hương. Tiếp tục để da mặt khô trong khoảng chừng 20 phút thì rửa sạch mặt bằng nước vo gạo ấm hoặc nước sạch sẽ ấm, nếu bạn thấy sợ nhờn dầu ăn có thể dùng kem rửa mặt để rửa lại. Mỗi tuần làm 2 lần, trong vòng khoảng 1 tháng có thể thấy công dụng rõ rệt.

Cà chua: Cà chua cực tốt cho da bởi vì chúng cực giàu vitamin C, hàng ngày hãy uống 1 cốc nước cà chua hoặc hàng ngày ăn cà chua sẽ có hiệu quả cực tốt để trị nám và tàn hương. Vitamin C có thể ức chế hoạt tính của Tyrosinase trong da, có hiệu quả giảm hiện ra dung nhan tố đen, từ đó giúp da trắng, giảm nám đen.

Chuối: Chuối cũng cực giàu vitamin. Hãy trộn một quả chuối chín bằng 1 hộp sữa chua, sau đó đắm lên mặt khoảng 15 phút và rửa mặt với nước lạnh.

Dâu tây: Việc ăn dâu tây thường xuyên cũng cực tốt cho da nám. Dường như, bạn cũng có thể chế làm mặt nạ với cách xay nhuyễn cùng với một thìa canh tròng trắng trứng gà và một thìa cà phê nước chanh. Sau khi khuấy đều hỗn hợp này, bạn hãy dùng bôi lên mặt và để từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch sẽ. Bạn có thể đắp từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Cam (chanh): Cam hoặc chanh có chất axit citric với tác dụng làm sáng da, đặc biệt cực phù hợp để trị nám. Để tăng hiệu quả của mặt nạ này, bạn có thể trộn thêm sữa chua để đắp mặt trong 15 phút.

4. phòng ngừa nám da

+ Để tránh nám da nên bảo vệ bằng dùng mũ rộng vành, đeo kính mát, áo dài tay khi ra nắng. Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài trời 30 phút.

+ Không dùng thuốc tránh thai. điều trị các ổ viêm nhiễm.

+ Dùng các loại mỹ phẩm có chất lượng tốt, tránh không dùng các mĩ phẩm gây dị ứng cho da.

+ Tăng khẩu phần ăn rau xanh với hoa quả tươi, uống đủ 2-2,5 lít nước hàng ngày.

+ Hạn chế uống rượu, bia với những chất kích thích, thực phẩm gây nóng cho thân thể.

+ Hàng ngày kiểm tra sức khỏe - phát hiện các nội tiết bất ổn định trong cơ thể để chỉnh kịp thời.Sinh hoạt điều độ, tránh thức đêm, bia rượu nhiều, không hút thuốc lá, ăn nhiều hoa quả, thức ăn chứa nhiều vitamin và dưỡng chất. Hạn chế dùng mỹ phẩm, các chất gột rửa ở mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét