Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Phương pháp làm khoai tây trị nám đơn giản ở nhà

Khoai tây không đơn giản là loại củ thân thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình, tốt cho sức khoẻ nhưng còn có nhiều dưỡng chất hơn thế nữa giúp làn da trắng sáng và trị nám hiệu quả. Cùng tham khảo phương pháp trị nám da với mặt nạ khoai tây sau đây nhé.

1. Nước ép khoai tây

Đây là qui định đơn giản nhất mà cũng không kém phần công dụng, khoai tây có tác dụng làm mịn da và làm nhạt các mảng nám trên da mặt, cho làn da trắng sáng và trắng hồng tự nhiên.

– Nguyên liệu: 1 củ khoai tây ( không dùng khoai tây sẵn có mầm nhé).

– Cách làm: Sử dụng 1 củ khoai tây, gọt sạch sẽ vỏ rồi ép lấy nước. Trước khi đi ngủ bạn bôi một lớp nước ép trái cây lên da khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. thực hiện đều đặn 2 tới 3 lần mỗi tuần sẽ cho hiệu quả trị nám cực tốt.

Trị nám da bằng công nghệ Mesotherapy
Trước và sau khi điều trị nám

2. Mặt nạ khoai tây, sữa và bột nghệ

Cách này có thể khó thực hiện hơn hơn, nhưng nếu như bạn có thì giờ thì giải pháp này là giải pháp để chữa trị nám rất tác dụng đấy.

– Nguyên liệu bạn cần: 1 củ khoai tây, 300ml sữa tươi, 2 thìa cafe bột nghệ.

– Cách làm: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái thành miếng nhỏ rồi nghiền nhuyễn cùng sữa tươi và bột nghệ. Bôi hỗn hợp lên da và masage nhẹ nhõm khoảng 10 tới 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

>> Giải pháp điều trị tàn nhang hiệu quả ra sao?

3. Khoai tây kết hợp với mật ong

– Nguyên liệu: Mật ong thuần chất, 1 củ khoai tây.

– Cách làm: luộc hoặc hấp chín một củ khoai tây bé. Sau đó trộn thêm một thìa mật ong thuần chất thành hỗn hợp sền sệt. Bạn rửa sạch sẽ mặt, thoa một lớp mặt nạ lên da. Thư giãn trong vòng 15 tới 20 phút sau đó nhẹ nhàng rửa lại bằng nước mát.

Loại mặt nạ này không những giúp bạn làm mờ mảng nám trên làn da nhưng còn giúp làm mịn và bổ sung độ ẩm cho da tương đối tác dụng. Có thể dùng sữa chua thay cho mật ong Anh chị em nhé.

4. Mặt nạ khoai tây, dầu dừa

Dầu dừa được biết từ là nguyên  liệu tự nhiên cực hữu dụng trong việc chăm sóc da, dưỡng da mềm mịn, sáng mịn. Vì đó mặt nạ khoai tây dầu dừa sẽ giúp bạn lập cập có được làn da sáng mịn và mờ nám.
– Nguyên liệu: Khoai tây, tinh dầu dừa (hay dầu olive).

– Cách làm: Sử dụng khoai tây nghiền với tinh dầu dừa hay dầu olive đắp lên vùng da bị nám, để hỗn tạp khoảng 15 đến 20 phút, rửa lại với nước ấm, có thể thoa kem dưỡng da sau đó để cung cấp độ ẩm cho da được tốt hơn.

Những điều cần chú ý khi đắp mặt nạ

1. Đắp mặt nạ mấy lần một tuần

Bạn nên đắp mặt nạ khoảng 3 lần/tuần để đạt được tác dụng tốt. Nếu bạn chỉ đắp mặt nạ mỗi tuần một lần thì tác dụng của biện pháp làm kiều diễm này sẽ dừng lại ở mức cực khiêm tốn. Bởi những vitamin, khoáng chất và cả chất dinh dưỡng protein có trong mặt nạ sẽ không đủ để bổ sung và nuôi dưỡng cho làn da của bạn suốt 6 ngày còn lại trong tuần. Tuy nhiên mặt nạ là “dinh dưỡng” bảo vệ da, mặc dù công dụng rất tốt nhưng mà không nên sử dụng hàng ngày trừ khi cấp thiết, nếu không da mặt dễ bị “bội thực” dinh dưỡng làm mất công dụng của dưỡng chất.

2. Thời điểm đắp mặt nạ

Bạn có thể tranh thủ đắp mặt nạ bất kỳ lúc nào cảm thấy tiện thể. thế nhưng nên dành tối thiểu khoảng 30 phút cho việc làm đẹp này, để da có thời gian thư giãn nghỉ ngơi và kết nạp các chất dinh dưỡng cần thiết. Song hiệu quả của mặt nạ sẽ được phát huy tối đa hơn cả nếu bạn đắp vào buổi tối.

Đây là khoảng chừng phù hợp nhất bởi lúc này bạn có thể tạm thời gác lại mọi lo nghĩ sau một ngày làm việc mệt nhọc và để đầu óc mình thảnh thơi, nhờ vậy làn da cũng sẽ có điều kiện thấm nhiều chất dinh dưỡng tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét