Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Bí quyết trị nám cho mẹ bầu hiệu quả

Nám da là vấn đề thường thấy ở các mẹ bầu, gây nhiều phiền toái cho chị em. Bật mí cùng chị em phụ nữ bí quyết trị nám da cho mẹ bầu cực an toàn và hiệu quả tốt.

1. Mẹ bầu nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Trước hết, mẹ bầu nên phòng tránh đi tối đa việc tiếp xúc trực diện với ánh nắng mặt trời, nhất là vào lúc khoảng từ 10 giờ sáng tới 3 giờ chiều vì đó là lúc cường độ ánh nắng mắt trời cực cao, dễ làm cho làn da bị “tổn thương”. Nếu có việc phải ra ngoài, bạn nên sử dụng thuốc chống nắng (có chỉ số 25SPF), mặc áo dài tay, đội mũ rộng vành…để giúp bảo vệ làn da của mình và chống bị nám trên da thêm.

Điều trị nám hỗn hợp

2. Tăng cường khoáng chất

Tăng cường các loại thực phẩm có nhiều canxi, vitamin A, C và E chứa nhiều trong sữa, cà rốt, cam, chanh, đu đủ, gấc, giá cả đỗ, đậu nành là những loại có khoáng chất giúp làm đẹp da, trẻ hóa làn da, không những giúp trị nám tự nhiên cho Mẹ bầu mà còn cải tạo vẻ đẹp làn da. Tránh những loại thực phẩm có hại cho làn da như rượu, bia, thuốc lá, các loại thực phẩm cay, nóng…

3. Làm sạch da

Hàng ngày bạn hay làm sạch da với cách rửa mặt nhằm tránh đi bã nhờn và tế mẹo da chết làm sạm da. Bạn có thể dùng các loại kem rửa mặt nhẹ nhàng đối với da để làm sạch da.

4. Đắp mặt nạ trị nám da cho Mẹ bầu

Mặt nạ bằng dưa chuột: Mặt nạ với dưa chuột mát có tác dụng thanh lọc làn da, giúp se khít lỗ chân lông rất hiệu quả. Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột, để nguyên vỏ và cắt lát mỏng rồi đắp từng miếng lên mặt đắp. Sau khoảng 15 phút, rửa mặt thật sạch với nước sạch. Phương pháp điều trị nám da hay trị tàn nhang cho mẹ bầu này an toàn và đem lại nhiều công dụng cho làn da các Mẹ mẹ nữa đấy nhé.

Trị nám với trứng gà: Trứng gà dưỡng da và cải thiện làn da tác dụng trong giai đoạn này. Bạn chỉ cần lấy lòng đỏ trứng gà, bỏ vào bát cùng với một ít mật ong nguyên chất. Sau đó đánh quyện vào nhau. dùng muỗn tán đều ra mặt, đợi 25 phút sau ra rửa mặt thật sạch với nước. Mặt nạ này chỉ nên dùng được 1 lần/tuần thôi nhé. Mật ong với lòng đỏ trứng gà là phương pháp trị nám da và dưỡng da mang lại sự mịn màng đáng kể cho làn da bạn.

5. Khoai tây giúp trị nám da hiệu quả​

Mặt nạ khoai tây: Khoai tây làm sáng da, ngăn chặn và giảm nám lâu dài mà không gây nền tác dụng phụ xấu cho làn da. Chuẩn bị khoai tây sau khi rửa sạch, luộc chín nhừ rồi tán mịn ra. Bọc khoai tây đã tán mịn vào lớp khăn mỏng và sau đó đắp lên mặt. Sau 15 phút rửa mặt thật sạch với nước. Mặt nạ này có thể sử dụng 3 lần/tuần để thấy tác dụng nhé.

Nếu các mẹ bầu không ứng dụng cách trị nám trong thời gian mang bầu, thì có thể tìm hiểu thêm về cách trị nám da sau khi sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét